XỬ PHẠT ĐẾN 80 TRIỆU ĐỒNG NẾU KHÔNG CÓ CHỨNG CHỈ QUẢN LÝ VẬN HÀNH TÒA NHÀ!

Chứng chỉ quản lý vận hành tòa nhà chung cư - văn phòng là hình thức quản lý của nhà nước quy định bắt buộc các cán bộ, nhân viên đang làm việc trong các bộ phận chuyên môn, nghiệp vụ của đơn vị quản lý vận hành nhà chung cư đều cần phải có chứng chỉ.

Giá trị pháp lý của chứng chỉ quản lý vận hành tòa nhà chung cư - văn phòng:

Chứng chỉ này có giá trị pháp lý trong việc quản lý vận hành tòa nhà chung cư theo quy định của Thông tư số 10/2015/TT-BXD.

  • Thời hạn sử dụng: 5 năm (kể từ ngày cấp phép).
  • Đơn vị cấp phép: Bộ Xây dựng.

Như vậy, Chứng chỉ quản lý vận hành tòa nhà vô cùng quan trọng đối với bất kỳ ai đang làm việc hoặc có nhu cầu làm việc trong lĩnh vực quản lý vận hành các chung cư, tòa nhà cao tầng.

Nếu không đáp ứng được các yêu cầu, trên đơn vị quản lý vận hành chung cư sẽ bị phạt vi phạm hành chính theo quy định tại Khoản 5 Điều 66, Nghị định 139/2017/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng; khai thác, chế biến, kinh doanh khoáng sản làm vật liệu xây dựng, sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng; quản lý công trình hạ tầng kỹ thuật; kinh doanh bất động sản, phát triển nhà ở, quản lý sử dụng nhà và công sở.

Theo "Khoản 5 Điều 66. Vi phạm quy định về quản lý sử dụng nhà chung cư:"

"Phạt tiền từ 60.000.000 đồng đến 80.000.000 đồng đối với đơn vị quản lý vận hành nhà chung cư có một trong các hành vi sau đây:

a) Không có chức năng quản lý vận hành nhà chung cư mà vẫn thực hiện quản lý vận hành nhà chung cư.

b) Không có đủ các bộ phận chuyên môn nghiệp vụ về quản lý vận hành nhà chung cư theo quy định.

c) Sử dụng người không có giấy chứng nhận đã được đào tạo, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn nghiệp vụ về quản lý vận hành nhà chung cư để thực hiện công việc chuyên môn theo quy định.

d) Quản lý, sử dụng kinh phí quản lý vận hành không đúng quy định.

e) Không gửi thông tin của đơn vị vận hành quản lý nhà chung cư về Bộ Xây dựng để đăng tải lên trang thông tin điện tử theo quy định.

Hình thức xử phạt bổ sung: Đình chỉ hoạt động quản lý vận hành nhà chung cư đến 24 tháng đối với hành vi quy định tại điểm b khoản 5 Điều này”.

Có thể thấy, những cá nhân, đơn vị đang quản lý vận hành mà chưa đủ điều kiện và những đơn vị có dự kiến, kế hoạch quản lý vận hành nhà chung cư trong tươi lai nên lưu ý để thực hiện theo đúng quy định, tránh vi phạm dẫn đến bị xử lý hành chính, gây hậu quả xấu đến hoạt động kinh doanh của đơn vị.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

VIỆN ĐÀO TẠO VÀ QUẢN LÝ VẬN HÀNH BẤT ĐỘNG SẢN (DNREA):

- Địa chỉ: 535 Trần Hưng Đạo, P. An Hải Tây, Q. Sơn Trà, TP. Đà Nẵng.

- Điện thoại: 0901 13 31 74.

- Email: viendaotao.dnrea@gmail.com.

 

Bài viết cùng danh mục